Biến chứng và điều trị polyp tử cung

Polyp tử cung là bệnh lý lành tính, tuy nhiên vẫn có thể gây ra một số biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nếu không được chữa trị kịp thời. Vậy cụ thể polyp tử cung nguy hiểm ra sao và điều trị như thế nào?, chị em hãy đọc bài viết sau để được giải đáp.

Polyp tử cung có nguy hiểm không?

Polyp tử cung (Endometrial polyps) là tình trạng tế bào lớp tuyến và nội mạc tử cung phát triển bất thường tạo nên các u lớn nhỏ trong khoang tử cung.
Các polyp này có kích thước từ vài mm đến vài cm và thường lành tính nhưng vẫn có trường hợp biến chứng thành ung thư.

Mỗi phụ nữ có thể gặp một hoặc nhiều khối polyp tử cung, chúng có thể có cuống hoặc không cuống và thường nằm ở cổ tử cung hoặc lòng tử cung.

➡➡➡ Click Xem: https://gab.com/Khoe247vn/posts/109648357666219771

Polyp tử cung phát triển lớn có thể gây chèn ép và dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như:

+ Xuất huyết tử cung: Đây là biến chứng phổ biến nhất, tình trạng xuất huyết nặng, chảy máu ồ ạt dễ gây thiếu máu cấp tính, choáng váng, thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
+ Khó mang thai: Nếu kích thước khối polyp lớn và nằm ở các vị trí đặc biệt như lòng tử cung, eo tử cung, lối vào ống dẫn trứng sẽ gây cản trở quá trình thụ tinh và giảm khả năng mang thai. Ngoài ra, các khối polyp tử cung còn làm tăng sản xuất metalloproteinase và các chất khác gây ức chế phôi thai làm tổ dẫn đến hiếm muộn.

Điều trị polyp tử cung

Khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc polyp tử cung, chị em cần đi khám để được bác sĩ sản phụ khoa chẩn đoán chính xác kích thước polyp và mức độ bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị khối polyp phù hợp nhất.

➡➡➡ Thông tin thêm: https://tinhte.vn/thread/nguye....n-nhan-chan-doan-va-

Hiện nay, bệnh lý polyp tử cung thường được điều trị bằng 2 phương pháp sau:

+ Sử dụng thuốc điều trị polyp tử cung

Biện pháp dùng thuốc thường được chỉ định trong trường hợp khối polyp nhỏ, chưa gây biến chứng nguy hiểm. Chị em có thể tham khảo sử dụng thuốc nam hoặc thuốc tây để điều trị polyp tử cung:

Thuốc tây: Các loại thuốc tránh thai, thuốc giảm đau giúp cải thiện nhanh các triệu chứng rong kinh, đau tức bụng,...Sử dụng thuốc tây mang lại hiệu quả nhanh, mạnh nhưng thường kéo theo nhiều tác dụng phụ và ít có tác dụng làm giảm hoặc tiêu polyp.

➡➡➡ Xem thêm: https://khoe247.vn/song-khoe/t....huoc-dieu-tri-polyp-

+ Thuốc nam: Thuốc kết hợp các thảo dược lành tính như trinh nữ hoàng cung, náng hoa trắng, tam lăng, xạ đen,...hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng và làm giảm kích thước polyp từ từ. Một ưu điểm nữa khi sử dụng thuốc nam chữa polyp tử cung là ít gây tác dụng phụ nếu dùng đúng hướng dẫn.

Hiện nay, các thảo dược quý này đã được chiết xuất và đưa vào viên nang An Phụ Khang vừa tiện lợi, an toàn vừa đảm bảo đủ hàm lượng hoạt chất phát huy tối đa hiệu quả.

Phẫu thuật
Các phương pháp mổ nội soi, mổ hở thường được bác sĩ chuyên khoa chỉ định khi kích thước khối polyp tử cung lớn.

image